Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Nguyễn Minh Khôi "Hàng hiếm" của TP.HCM trên đầu báo Thể thao Ngày nay

Nguyễn Minh Khôi (trái) đội tuyển Pencak silat TP.HCM 
trên trang đầu báo Thể thao Ngày nay 
Nội dung bài báo:

VĐV PENCAK SILAT NGUYỄN MINH KHÔI “HÀNG HIẾM" CỦA TP.HCM

Hồn nhiên,nụ cười tươi tắn,nhưng khi anh ra đòn thì lạnh lùng và chính xác khó ngờ…
Đó là những gì mà giới mộ điệu pencak silat TPHCM và Việt Nam mỗi khi nhận xét về võ sĩ Nguyễn Minh Khôi, người vừa mang về cho TPHCM tấm HCV duy nhất tại Đại hội TDTT Toàn quốc  lần thứ 5 vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

Từ võ cổ truyền đến pencak silat
Từng là võ sĩ trẻ của đội tuyển võ cổ truyền Bình Định vào TPHCM để theo học Đại học TDTT2, Minh Khôi làm quen với môn Vovinam-Việt võ đạo tại CLB võ thuật QK7 bởi môn võ này có đòn thế giống với võ cổ truyền. Gần một năm theo tập, Khôi bất ngờ chuyển sang luyện tập môn pencak silat tại đội tuyển TPHCM.
Chỉ sau hơn 3 tháng “bỏ đấm mặt sang đấm bụng” (môn pncak silat chỉ cho phép tấn công vào phần trung đẳng và hạ đẳng), Minh Khôi đã có ngay tấm HCV giải cấp Thành phố.
Và thế là Khôi được bộ môn pencak silat TPHCM tin tưởng giao nhiệm vụ thi đấu hạng cân -55kg nam cho đội tuyển pencak silat TPHCM.
Từ đây, giới chuyên môn bắt đầu để ý đến Khôi bởi lối đánh rắn chắc nhưng không cứng ngắc của mình. Đó cũng chính là lý do mà BHL đội tuyển trẻ quốc gia đã triệu tập Khôi vào đội tuyển để làm “nguồn” cho pencak silat Việt Nam trong tương lai.

Rạng danh pencak silat TPHCM
Xin nhắc lại một chút về chiến thắng của Khôi tại Đại hội TDTT vừa qua.Đến vòng chung kết,giải chỉ còn 3 võ sĩ TPHCM là Vũ Minh,Bình Huy và Minh Khôi. Trong khi Vũ Minh và Bình Huy đều thúc thủ trước các võ sĩ mạnh của Quân đội và CAND thì Minh Khôi bước lên bục vinh quang một cách xứng đáng.
Chiến thắng của Khôi càng được tô đậm thêm khi ở vòng ngoài, anh đã hạ cựu vô địch SEA Games 20 Thanh Thủy(Thanh Hóa), VĐQG Trần Thanh Tùng(Nghệ An) cũng như vượt mặt những tên tuổi lớn của pencak silat thế giới như ĐKVĐ SEA Games 23 Trần Văn Toàn (Hưng Yên) và VĐ SEA Games 22, HCV thế giới 2003 Hà Anh Tuấn (Quân Đội).

Mơ ước làm ca sĩ
Bên lề giải đấu TPHCM mở rộng lần thứ 2 trước Đại hội một tháng, Minh Khôi hào hứng kể chuyện hát hò, bởi ước mơ của anh là trở thành…ca sĩ. Nhiều người tiết lộ Khôi có một giọng ca mượt mà,đầy tình cảm và sâu lắng. Biết đâu, một ngày mai, trên sàn diễn ca nhạc Việt Nam có khi lại có tên ca sĩ Minh Khôi.

                                                                                              Hoài Bắc
(Trích báo THỂ THAO NGÀY NAY ngày 05-05-2006)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét