Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Nguyễn MInh Khôi trên trang báo tạp chí Món Ngon Việt Nam (trang dành cho người nỗi tiếng)




Nguyễn Minh Khôi trên trang báo Món Ngon Việt Nam - Mục phỏng vấn và chia 
sẽ về dinh dưỡng của người nổi tiếng


“CHÀNG TRAI THEO NGHIỆP VÕ”

        Sinh ra tại Bình Định, Nguyễn Minh Khôi ít nhiều mang trong mình dòng máu người con đất võ.Chọn học pencak silat vừa là cái nghiệp,vừa là niềm đam mê,vừa là cái gì đó tất yếu.

             Tuy chỉ bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp Pencak Silattừ năm 2003 nhưng chàng trai này đã từng có 12 năm ròng luyện võ miệt mài.Hiện anh là vận động viên của đội tuyển Thành phố và từng nhiều lần có mặt trong đội tuyển Việt Nam tham gia đấu trường khu vực.

              Chế độ tập luyện của một vận động viên pencak silat không đến nỗi quá gắt gao. Bình thường, mỗi ngày các vận động viên chỉ cần bỏ ra khoàng 4 tiếng là được và lịch tập chia làm 2 buổi. Tuy nhiên,khi có đợt thi đấu mới phải luyện tập tích cực hơn với cường độ cao và liên tục. Do đó,chế độ ăn cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Đối với vận động viên, bữa sáng là bữa chính,đảm bảo dinh dưỡng, bữa trưa thì không thể thiếu còn buổi tối cũng rất quan trọng. Hầu như vận động viên nào cũng thuộc nằm lòng quy tắc trên. Riêng Khôi, anh bật mí: “Mình cứ ăn thoải mái những gì mình thích sao cho cơ thể luôn cảm thấy khỏe là được. Những lúc gần thi đấu thì chú ý tuân theo khẩu phần dinh dưỡng một chút. Tuy đã theo học võ nhưng thỉnh thoảng cũng nên chơi các môn thể thao khác như một cách thư giãn để giúp cơ thể cân bằng hơn”.

Nguyễn Minh Khôi trong trận thi đấu Quốc tế


              Riêng về sở thích ăn uống thì Khôi có vẻ hơi “hảo” béo. Những món có thêm sữa tươi, nước cốt dừa thì anh rất…mê nhưng cũng phải biết ăn vừa đủ, không lạm dụng. Anh ghiền nhất là món “Giò heo hầm sữa tươi”, vừa giàu dinh dưỡng,vừa hợp gu. Anh cũng mê các loại sinh tố mát lạnh có vị bạc hà và thỉnh thoảng tự thưởng cho mình bằng cách…đi đến các quán giải khát vì không có thời gian tự chế biến khi ở nhà. Khôi còn có một bí mật nho nhỏ là anh cũng từng làm ca sĩ, từng tham gia vào chương trình Nốt Nhạc Xanh. Hiện anh cũng đang tham gia khóa học tại trường du lịch Khôi Việt với ước mơ làm một nhà quản lý khách sạn (mặc dù đã tốt nghiệp cử nhân TDTT – Hệ Huấn luyện viên). Ai bảo người học võ khô khan,cứng nhắc?

                                      Thực hiện Nguyễn Minh Tuyển                                                                        (Trích báo MÓN NGON MỖI NGÀY ngày 25-10-2008)

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chào Yến. Khôi tập Muay lâu rồi. Vì đầu tiên là Khôi tập Muay sau đó đánh võ tự do cho đội tuyển Bình Định năm 1999. cảm ơn Yến Quan tâm.

      Xóa
  2. Anh khoi oi, ben anh con cho dang ky hoc vo ko vay, em dang can hoc ?

    Trả lờiXóa